Tin tức

Tin tức

Cải thiện táo bón với 5 loại vitamin “quốc dân”
Cải thiện táo bón với 5 loại vitamin “quốc dân”

Có thể bạn chưa biết nhưng một số loại vitamin có khả năng cải thiện tình trạng táo bón 1 cách tự nhiên và hiệu quả. Các vitamin này hầu hết đều có thể tìm thấy trong các thực phẩm quen thuộc. Tuy nhiên, khá nhiều người muốn bổ sung vitamin qua đường uống. Vậy bổ sung ra sao cho đúng?

Vitamin C cải thiện táo bón

Vitamin C có nhiều trong cam, chanh, và đặc biệt là ổi. Chúng là một loại vitamin tan trong nước. Vitamin C có khả năng kéo nước vào ruột, làm trơn thành ruột và làm mềm phân. Đó cũng là lý do vì sao Vitamin C có lợi cho các bệnh nhân táo bón. Tuy nhiên, Vitamin C có thể gây tiêu chảy khi sử dụng quá liều. Hãy thận trọng khi bổ sung chúng qua các viên uống.

Vitamin C tự nhiên được tìm thấy ở nhiều loại quả quen thuộc
Vitamin C tự nhiên được tìm thấy ở nhiều loại quả quen thuộc

Vitamin B1 đẩy nhanh quá trình tiêu hóa

Vitamin B1 hay còn gọi là thiamine, hỗ trợ tiêu hóa. Khi mức độ vitamin B1 trong cơ thể bạn quá thấp, quá trình tiêu hóa của bạn có thể bị chậm lại. Điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến táo bón.

Phần lớn phụ nữ nên tiêu thụ 1,1 mg thiamine mỗi ngày. Với nam giới, hàm lượng tiêu thụ nên là 1,2 mg mỗi ngày. Trẻ em từ 1 đến 18 tuổi nên dùng từ 0,5 đến 1 mg, tùy thuộc vào độ tuổi của chúng.

Vitamin B5 kích thích sự co cơ của hệ tiêu hóa

Vitamin B5 hay tên gọi khác là axit pantothenic. Dẫn xuất của vitamin B5, là dexpanthenol – có thể làm giảm táo bón. Chất này kích thích sự co cơ trong hệ tiêu hóa của bạn. Dạ dày, ruột non, ruột già sẽ co bóp mạnh mẽ hơn giúp di chuyển phân qua ruột dễ dàng hơn.

Vitamin B9 gia tăng các axit tiêu hóa

Vitamin B9 hay thường được gọi là Axit folic. Chất này có khả năng giúp giảm táo bón của bạn bằng cách kích thích sự hình thành các axit tiêu hóa trong dạ dày và thực quản.

Khi cơ thể bạn có mức axit tiêu hóa thấp, hệ thống tiêu hóa sẽ làm việc chậm lại. Thức ăn mất nhiều thời gian hơn để biến thành các chất dinh dưỡng có thể thẩm thấu vào thành ruột. Việc tăng mức axit tiêu hóa trong cơ thể có thể giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và di chuyển phân qua ruột kết.

Khi có thể, hãy ăn thực phẩm giàu Vitamin B9 thay vì uống bổ sung axit folic. Một vài thực phẩm bạn nên sử dụng là rau cải, các loại ngũ cốc. Thực phẩm giàu axit folic thường cũng giàu chất xơ, chất này cũng có thể giúp vận động ruột của bạn tốt hơn.

Vitamin B9 hay axit folic có nhiều trong rau cải bó xôi
Vitamin B9 hay axit folic có nhiều trong rau cải bó xôi

Vitamin B12  ngừa mất nước

Bạn có thể bổ sung vitamin B12 bằng việc ăn một số món ăn chế biến từ gan động vật. Cũng giống như những người bạn vitamin cùng nhóm B, Vitamin B12 có tác động tốt đến hệ tiêu hóa. Chúng ngăn ngừa sự mất nước ở ruột, làm mềm phân, cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa như táo bón đáng kể.

Bổ sung vitamin không đúng cách, táo bón nghiêm trọng hơn!

Vitamin tự nhiên hầu như an toàn với mọi người, từ người già đến trẻ nhỏ. Tuy nhiên với một số đối tượng như trẻ sơ sinh, người đang mắc một số bệnh lý, hoặc người cao tuổi, bạn nên thận trọng khi bổ sung vitamin theo đường uống.

Bổ sung vitamin quá liều có thể gây táo bón, tiêu chảy hoặc các phản ứng khác như dị ứng, kích ứng da,nổi mụn. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung các loại vitamin có nồng độ cao. Cách tốt nhất là bạn hãy xây dựng một chế độ ăn khoa học để cung cấp đầy đủ vitamin từ thực phẩm.

Men tiêu hóa E-zyms cải thiện táo bón an toàn, tự nhiên.

Bộ đôi men tiêu hóa E-zyms là thực phẩm bổ sung cải thiện các vấn đề về hệ tiêu hóa. Với các nguyên dược liệu cao cấp, công nghệ độc đáo, E-zyms mang lại hiệu quả cao cho các trường hợp rối loạn tiêu hóa gây táo bón hay tiêu chảy.

  • Nguyên dược liệu cao cấp, 100% được nhập khẩu từ Châu Âu
  • Thành phần an toàn với các enzyme của chính cơ thể người như: amylase, protease, cellulase, lactase, lipase. Các enzyme này bị thiếu hụt do gan, tụy, mật hay tuyến nước bọt tiết ra không đủ. Chúng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phân cắt các chất đạm, tinh bột, chất béo, chất xơ… trong thực phẩm.
  • Công thức độc quyền với Hoạt chất Actinidin chiết xuất quả Kiwi xanh nhập khẩu New Zealand. Chiết xuất này được coi là loại enzyme thực vật thần kỳ. Chúng có khả năng làm tăng độ rỗng dạ dày, kích thích cảm giác đói tự nhiên.
  • Sản phẩm E-zyms Kid được bào chế dưới dạng bột cốm. Đây là men tiêu hóa dành cho trẻ em với vị cam dễ uống. E-zyms Kid được bổ sung thêm 7mg Kẽm gluconat trong mỗi gói. Hợp chất này giúp trẻ ăn ngon miệng, kích thích thèm ăn và tăng cường sức đề kháng toàn diện.
  • E-zyms Big là viên nhai tiêu hóa dành cho người trưởng thành. Mỗi viên nhai này đều được bổ sung các vitamin nhóm B (B1,B2,B6). Các vitamin này được coi là hàng rào bảo vệ hệ tiêu hóa và hệ thần kinh của người trưởng thành. Đồng thời, chúng cũng giúp bạn tăng cảm giác ngon miệng khi ăn.
Bộ đôi men tiêu hóa E-zyms - Men tiêu hóa cho cả gia đình
Bộ đôi men tiêu hóa E-zyms – Men tiêu hóa cho cả gia đình
Bộ đôi Ezyms – Giải pháp ưu việt giúp cải thiện rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu ở người lớn và trẻ nhỏ

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, xem điểm bán gần bạn nhất TẠI ĐÂY

Hoặc bạn có thể liên hệ mua hàng bằng cách gọi ngay đến số tổng đài 1800 9229 (miễn cước phí) hoặc truy cập đặt hàng TẠI ĐÂY. Ngoài ra khi mua online, bạn sẽ được hỗ trợ giao hàng nhanh và thanh toán tại nhà.

 

Ý Kiến Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vui lòng điền thông tin chính xác, để nhận được câu trả lời 1 cách nhanh nhất!X
Cải thiện táo bón với 5 loại vitamin “quốc dân”